[Thay Đổi Tiền Mùa Giải] Một cú giáng mạnh vào các Pháp Sư?

Share it:
Những thay đổi quan trọng trong phiên bản lần này nhắm rất nhiều tới các pháp sư.
Như các bạn đã biết, ngày 12/11 vừa qua là thời điểm LMHT cập nhật phiên bản 5.22. Đây là phiên bản thay đổi rất lớn từ những vị trí như xạ thủ cho tới bộ trang bị đồ sộ. Chúng ta chưa thể chắc chắn được “meta” trận đấu, hay xu hướng chiến thuật sẽ theo chiều hướng ra sao, nhưng hãy cùng Hay Quá Đy dự đoán những thay đổi ở giai đoạn tiền mùa giải sắp tới nhé.
Kassadin_Splash_5
Trước tiên, điểm qua những thay đổi trong phiên bản 5.22 này, chúng ta có thể thấy sự trỗi dậy cực kì mạnh mẽ của một nhóm xạ thủ. Sự thay đổi nhắm thẳng vào bộ kỹ năng và trang bị của họ. Vậy còn các vị trí khác thì sao? Cụ thể hơn là các Pháp Sư đường giữa nói chung và đường khác nói riêng?

Những thay đổi trực tiếp…

Phiên bản này chưa “sờ gáy” nhiều đến bộ kỹ năng của các pháp sư, tuy nhiên Riot lại có những thay đổi mang tính chất giảm sức mạnh đến từ bộ trang bị. Hầu hết toàn bộ những trang bị gia tăng sức mạnh phép thuật chủ chốt giành cho 1 pháp sư đều bị tăng giá tiền một cách đáng kể.
1
Bộ 3 trang bị tối quan trọng được coi là không thể thiếu cho mọi pháp sư trong hầu hết các trận đấu đều bị gia tăng giá tiền một cách quá đáng. Thậm chí trang bị Giap tay còn bị giảm sức mạnh phép thuật và giáp cộng thêm, trong khi trang bị nâng cấp từ đó là dong ho cat cũng ảnh hưởng không kém, khi bị gia tăng giá tiền và giảm lượng giáp từ 50 > 45.
2
Cặp đôi trang bị “không thể tách rời nhau” đó là Quyen truong thien than và Truong truong sinh cũng bị tăng giá tiền, trong đó Quyen truong thien than chỉ bị tăng nhè nhẹ. Nhưng Truong truong sinh lại bị tăng thêm 300Gold, bù lại được tăng thêm 20smpt. Điều này cần phải cân nhắc kỹ, liệu 300Gold đó có xứng đáng thêm 20 smpt? Trang bị Truong truong sinh là đồ không thể thiếu dành cho các pháp sư như Kassadin, Ryze… và họ cần phải sở hữu trang bị này càng sớm càng tốt để tích điểm số cho bản thân. Nhưng với việc tăng thêm 300Gold, thời gian để sở hữu trang bị này chắc chắn sẽ lâu hơn.
3
Bộ 2 trang bị cho các pháp sư chống chịu như Malzahar như Truong pha le và Mat na doa day cũng phải chịu “thảm cảnh” không kém…
4
…và các trang bị khởi đầu cũng vậy. Duy chỉ có Di Thư Cổ là được giảm giá tiền, nhưng trang bị này giờ còn ai mua?
5
Trang bị duy nhất đáng giá “đồng tiền bát gạo”. Với việc thêm vào chỉ số 10% giảm thời gian hồi chiêu sẽ giúp cho các pháp sư thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc mua sắm.
Nhìn chung, các trang bị quan trọng cho 1 pháp sư đều bị tăng rất nhiều tiền. Nhắc để các bạn nhớ, phiên bản này giá trị Gold của các con lính hay quái rừng đều được tăng lên rất nhiều. Do vậy thời gian để có được 1 trang bị lớn như Quỷ Thư Morello sẽ ngang so với phiên bản cũ. Nhưng nếu so sánh với các vị trí khác thì chậm hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn farm lính kém, bạn sẽ thọt, thế thôi!

…và những thay đổi gián tiếp

6
2 trang bị kháng phép ở giai đoạn cuối trận đều được thay đổi. Cụ thể hơn là tăng lượng máu và kháng phép cộng thêm. Ao choang am anh giảm chất lượng, nhưng việc giảm giá tiền cũng đồng nghĩa với việc các vị tướng đối địch sẽ sở hữu trang bị này sớm hơn. Day chuyen chu thap và Giap tam linh thì ngược lại, tăng giá tiền nhưng bù lại chất lượng cũng tăng theo. Điều này giúp cho các tướng đỡ đòn cứng cáp hơn ở giai đoạn cuối trận, còn giá tiền ở khoảng thời gian này không còn quan trọng nữa.
7
Tương tự như với trang bị hỗ trợ Dây Chuyền Iron Solari, giảm giá tiền sẽ giúp các tướng đỡ đòn sở hữu sớm hơn, và điều này sẽ khiến các pháp sư gặp khó khăn.
8
Một trang bị mới khá thú vị, dành cho các vị tướng sát thương vật lí, xạ thủ hay đấu sĩ, thậm chí các sát thủ cũng có thể sở hữu. Với nội tại chuyển 12% sát thương nhận phải thành sát thương theo thời gian trong 5 giây, điều này sẽ gây khó khăn cho các pháp sư chuyên dồn sát thương mạnh mẽ như Lux, Viktor… Nếu bạn thấy đối phương còn thấp máu, sử dụng Syndra tốc biến lên để combo, nhưng lại chết ngược thì đừng hỏi tại sao nhé.
9
Cuối cùng, trang bị giáng 1 đòn chí mạng vào các pháp sư cũng không kém, đó là trang bị Chùy Gai Malmortius. Kiem Rang Cua giảm giá tiền, tăng kháng phép, còn gì ác mộng hơn nếu Zed sở hữu trang bị này trước tiên? Tiếp theo là Chuy gai, tăng một chút giá tiền, nhưng nội tại mới thì với cái giá tiền đó không hề thỏa đáng một chút, quá sức bất công. Thử tưởng tượng Chuy gai kết hợp với Death's_Dance_item, cảm giác bị 1 kẻ địch hấp hối giết ngược không hề vui một chút nào.

Lời kết

Syndra_2
Nhìn chung, việc tăng giảm giá tiền và sức mạnh của các trang bị ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của các pháp sư và đặc biệt là lối chơi. Những pháp sư thiên về farm như cassiopeia,kassadin, những sát thủ như fizz hay pháp sư dồn sát thương mạnh như syndra đều bị ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh.
Còn những thay đổi gì mà các bạn dự đoán là ảnh hưởng tới lối chơi và chiến thuật hiện tại, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.
Share it:

Tin Game

Post A Comment:

0 comments: